Quy trình quyết định mua hàng của khách hàng hay người tiêu dùng là phương pháp được các marketer sử dụng để xác định & theo dõi hành vi, suy nghĩ của khách hành khi quyết định mua hàng thành công từ đầu đến cuối. Nó được chia thành 5 giai đoạn riêng lẻ để quyết định chứng minh bằng hành trình đưa ra quyết định mới nhất. An sẽ ví dụ bạn đang tìm kiếm khóa học Digital Marketing bất động sản.

1. Nhận biết nhu cầu (tìm kiếm khoá học Digital Marketing bất động sản)

Giai đoạn đầu tiên của quy trình là tìm ra chính xác nhu cầu của bạn hoặc khách hàng. Khách hàng cảm thấy như thiếu điều gì đó và cần giải quyết để lấy lại cảm giác bình thường. Nếu bạn có thể xác định [thời điểm] nhân khẩu học mục tiêu của mình phát triển những nhu cầu hoặc mong muốn này, thì đó sẽ là thời điểm lý tưởng để quảng cáo của bạn xuất hiện trước mặt cho họ.

Nhận biết nhu cầu là quy trình đầu tiên đưa ra quyết đinh mua hàng
Nhận biết nhu cầu là quy trình đầu tiên đưa ra quyết đinh mua hàng

Trong trường hợp của An, cụ thể bạn tìm kiếm khoá học Digital Marketing bất động sản, nhìn vào thông tin thì thấy chưa thu hút thì cần phải đổi mới để thu hút hơn.

2. Tìm kiếm thông tin (có ai đang dạy Digital Marketing bất động sản)

Đây là giai đoạn tìm kiếm của quá trình. Một trong những thay đổi liên tục từ mua sắm kiểu cũ tới trực tiếp cửa hàng là Google (các công cụ tìm kiếm khác có sẵn Yahoo, Bing …). Thông tin không chỉ được thu thập về mọi thứ mà còn từ mọi người thông qua các đề xuất và thông qua kinh nghiệm trước đây mà chúng tôi có thể đã có với các sản phẩm khác nhau.

Trong giai đoạn này, khách hàng bắt đầu nghĩ đến việc quản lý rủi ro. Một khách hàng có thể đưa ra một danh sách chuyên nghiệp và danh sách để giúp họ đưa ra quyết định. Mọi người thường không muốn hối hận khi đưa ra quyết định vì vậy việc dành thêm thời gian để quản lý rủi ro có thể đáng giá.

Trong trường hợp của An, đưa ra các bài đánh giá, các khoá chia sẻ trước kia, youtube & blog chia sẻ chuyên môn về huấn luyện viên trên Google và các tìm kiếm chẳng hạn như “khoá học Digital Marketing bất động sản nào tốt?”.

Tìm kiếm khoá học Digital Marketing bất động sản nào tốt
Tìm kiếm khoá học Digital Marketing bất động sản nào tốt trên Google

3. Đánh giá các giải pháp thay thế (tôi có cần học Digital Marketing bđs không, các phương án thay thế)

Đây là thời điểm mà các câu hỏi bắt đầu được đặt ra. Đây có thực sự là sản phẩm/dịch vụ phù hợp với tôi không? Tôi có cần một sản phẩm khác không? Nếu câu trả lời là “Không” hoặc “Có, tôi cần một sản phẩm khác” thì giai đoạn 2 có thể bắt đầu lại. Quá trình lập đi lâp lại giữa giai đoạn 3 sang giai đoạn 2 có thể xảy ra vài lần trước khi đạt đến giai đoạn 4: Đây là giai đoạn then chốt trước khi đi đến quyết định mua hàng.

Một khi khách hàng đã xác định được điều gì sẽ đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của họ, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những thỏa thuận tốt nhất. Điều này có thể dựa trên các yếu tố: giá cả, chất lượng sản phẩm, dịch vụ … hoặc các yếu tố khác quan trọng đối với họ. Khách hàng đọc nhiều đánh giá và so sánh, cuối cùng chọn một trong những thỏa mãn hầu hết các thông số của họ.

Phù hợp với ví dụ của lớp Digital Marketing bất động sản: bắt đầu đặt câu hỏi trong đầu:

  • Liệu chúng tôi có thực sự cần học Digital Marketing bất động sản không?
  • Có những lựa chọn thay thế nào không?
  • Các khoá học ban đầu của chúng ta có tệ như vậy không?

Các câu trả lời là Có/Không cứ liên tục được lâp ra trong đầu người dùng & những lý giải sâu hơn: tôi không thích / Có đúng như vậy. Cho đến khi thoả mãn và bạn bước tiếp sang giai đoạn 4: mua hàng

4. Mua hàng (chọn mua khoá học)

Khách hàng hiện đã quyết định dựa trên kiến ​​thức thu thập được để mua những gì và mua những gì họ muốn ở đâu. Ở giai đoạn này, khách hàng đã đánh giá tất cả các dữ kiện và đưa ra kết luận hợp lý, đưa ra quyết định dựa trên các kết nối / trải nghiệm cảm xúc hoặc không chịu thua trước các chiến dịch quảng cáo / tiếp thị, hoặc rất có thể là sự kết hợp của tất cả những điều này đã xảy ra.

Trong hành trình khách hàng của mình, chúng tôi đã mua một số khoá học online, các cuốn ebook về Digital Marketing, và đạt được những hiệu quả nhất định. Vì vậy chúng tôi sẽ chọn mua khoá học Digital Marketing Minimal bất động sản thực chiến này.

5 – Sự hài lòng hay không hài lòng sau khi Mua hàng

Giai đoạn đánh giá xem xét là một giai đoạn quan trọng đối với công ty và đối với khách hàng. Sản phẩm có thực hiện đúng như lời hứa của các chiến dịch tiếp thị/quảng cáo không? Sản phẩm có phù hợp hoặc vượt quá mong đợi không?

Nếu khách hàng nhận thấy rằng sản phẩm đã khớp hoặc vượt quá những gì đã hứa và kỳ vọng của chính họ, họ có khả năng trở thành đại sứ thương hiệu ảnh hưởng đến những khách hàng tiềm năng khác trong giai đoạn 2 của hành trình khách hàng tiếp theo, tăng cơ hội mua lại sản phẩm của bạn. Điều tương tự cũng có thể nói đối với phản hồi tiêu cực, nếu được chèn vào ở giai đoạn 2, có thể ngăn chặn hành trình của khách hàng tiềm năng đối với sản phẩm của bạn.

Để kết thúc hành trình khách hàng của mình. Trong ví dụ này là khách hàng rất thích khoá học Digital Marketing bất động sản, chúng tôi muốn giới thiệu bạn bè, người quen tham gia khoá học này. Sự hài lòng của chúng tôi đã biến chúng tôi trở thành đại sứ thương hiệu cho công ty đã tạo ra những kiến thức, kỹ năng cho chiến dịch Digital Marketing bất động sản hiệu quả.

Vì vậy, có quy trình ra quyết định của người tiêu dùng theo 5 giai đoạn đã được An làm rõ trong ví dụ khoá học Digital Marketing bất động sản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0902.652.087